Chào mừng bạn đến với Weblog daoduythanh!

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Tu viện Meteora, Hy Lạp: Nơi “trên cả thiên đường”

Cao hơn 400m so với bề mặt thung lũng Peneas, quần thể tu viện được xây dựng trên đỉnh núi đá của khu vực châu thổ Meteora, gần với thị trấn nhỏ của Kalambaka trên đồng bằng Thessalian.

Là một nhánh lớn và quan trọng nhất trong những tu viện Chính thống giáo Phương Đông tại Hy Lạp, tu viện Meteora theo tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là vùng đất “bị treo trên không” hay nơi “trên cả thiên đường”. Xây dựng trên một khối đá sa thạch tự nhiên, thánh địa này gồm 6 tu viện nhỏ hợp nhất. Tuy nhiên, hiện nay chỉ lại bốn tu viện còn tồn tại là: Aghios Stephanos, Aghia Trias, Varlaam và Meteoron. Nơi đây vẫn luôn được coi như một công trình kiến trúc điển hình dành cho việc tĩnh tâm, thiền định và cầu nguyện.

Để giao lưu với bên bên ngoài, những người trong tu viện chỉ có thể sử dụng một lối đi duy nhất bằng 2 thang dây quấn quanh sườn núi, hoặc mạng lưới dùng cho chuyên chở hàng hóa. Vì vậy, việc tiếp cận tu viện từ bên ngoài và ngược lại khá khó khăn. Đặc biệt, vào khoảng thế kỷ 14, khi khu vực này xảy ra những bất ổn chính trị, tu viện gần như trở thành một nơi biệt lập. Cho đến những năm 1920, việc di chuyển tới tu viện mới được cải thiện một cách đáng kể nhờ các bậc thang cắt vào vách đá đã tạo ra hẳn một con đường dẫn tới nơi này.

Nguyễn Đức ( Theo Sotaydulich - Youtube )

0 nhận xét :