Chào mừng bạn đến với Weblog daoduythanh!

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Đỏ mặt xem những động vật có hình dạng giống ‘của quý’

Thế giới động vật luôn ẩn chứa bao điều thú vị. Bên cạnh những loài vật có hình dạng đáng yêu thì thiên nhiên cũng tồn tại nhiều loài vật có hình dạng khá kì quặc. Nó đặc biệt đến nỗi khiến cho nhiều người khi nhìn thấy nó ngay lập tức liên tưởng đến "cái ấy" của đàn ông.

rắn mù
rắn mù
Rắn mù, cá dương vật, ốc vòi voi... là những loài động vật có hình dạng khiến người xem liên tưởng đến "của quý" đàn ông.
Cùng điểm lại một vài loài động vật có sức "ám ảnh" người xem như thế qua bài viết dưới đây.
1. Rắn... mù
Loài rắn này được một số kỹ sư phát hiện tại đập thủy điện bắc qua sông Maderia nối với rừng rậm nhiệt đới Amazon tại Rondonia, Brazil. Loài rắn được các nhà khoa học đặt tên là "floppy snake" (rắn mềm).



Điểm đặc biệt của loài rắn này là chúng không có mắt, dài chừng 1m, đầu bẹp, bên cạnh đó làn da “mềm nhũn” khiến nhiều người liên tưởng đến… “của quý” đàn ông. Loài vật kỳ lạ này hít thở qua da, có thể ăn cá nhỏ, sâu, côn trùng. Tuy nhiên, nhà sinh vật cũng khẳng định vẫn còn nhiều bí ẩn liên quan đến loài rắn này chưa được khám phá.
2. Ốc vòi voi
Nhìn qua ốc vòi voi (geoduck), hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh của "cái ấy" chứ không biết rằng, đây là một loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ, sống trong nước mặn. Ngoài cái tên ốc vòi voi, loài sinh vật này còn được biết đến với tên gọi là tu hài hay con thụt thò.



Ốc vòi voi thường sống nơi cát ngầm, thềm cát có san hô ở vùng biển ấm. Đây là loài nhuyễn thể sống lâu (160 năm) và lớn nhất trong hang cát, có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt "bổ dưỡng" cho phái mạnh.
Loài sinh vật này sống ở nhiều nơi và tùy vào điều kiện khí hậu, nước biển mà kích cỡ của chúng cũng khác nhau. Tại châu Mỹ, người ta gọi tu hài là sò vương, mỗi con dài khoảng từ 15 - 20cm, nhưng phần vòi vươn tới gần 1m. Ở Canada, tu hài thuộc dạng "khủng" nặng từ 2,5 - 4kg, cùng chiếc vòi dài 1 - 2m. 
3. Sâm đất
Sâm đất (tên khoa học: Sipunculus nudus) có vẻ bề ngoài khá “nhạy cảm”, trông giống như dương vật của phái mạnh cả về hình dáng, màu sắc lẫn kích thước.





Sâm đất có hình dạng na ná như một con giun khổng lồ đầy màu sắc, dài 40cm, đường kính khoảng 20cm, nặng 1 - 3kg. Chúng sống trong những hang đá, khe cát ở dưới đáy biển sâu từ 10 - 30m.
Khi bị bắt lên khỏi mặt biển, sâm đất thu mình ngắn lại, cái miệng bé ở phía đầu trông như lỗ van bơm hơi. Da sâm đất thay đổi màu sắc tùy theo môi trường ở, lúc sậm, lúc nhạt màu.
4. Cá mút đá
Cá mút đá hầu như chỉ xuất hiện ở Đại Tây Dương nhưng ngày nay, với khả năng thích nghi cao, loài cá này đã di cư, phát triển nhanh trong môi trường nước ngọt. Chúng dần trở thành thủ phạm gây ra sự suy giảm số lượng của rất nhiều loài cá khác ở vùng hồ Great Lakes, Mỹ.



Để tồn tại, loài cá mút đá đã sống kí sinh trên các loài động vật khác và hút máu của chúng. Cá mút đá có cái miệng tròn với rất nhiều răng mọc xung quanh miệng. Chúng dùng miệng của mình bám vào da của các loài cá khác, đưa lưỡi sắc, nhọn của mình qua vảy để hút máu. 
5. Loài "cá dương vật"
Loài “cá dương vật” được nhắc tới trong bộ phim "Vì sao đưa anh tới" thực chất không phải thuộc họ nhà cá mà là một loài giun thìa có tên khoa học Unicinctus Urechis.



Unicinctus Urechis có màu hồng thịt, làn da trơn tuột, có vài phần phình to trên thân người. Nhìn xa, Unicinctus Urechis trông không khác nào… dương vật của phái mạnh.
Loài giun này có tập tính khá kì lạ, chúng rất thích đào hang dưới cát và bùn giống như chuột chũi ở trên cạn nhưng lại "bơi" giỏi. Loài "cá dương vật" sống chủ yếu ở phía Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và là món ăn yêu thích của nhiều thực khách ở các quốc gia này.* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: National Geographic, Huffington Post, Listverse...

0 nhận xét :