Chào mừng bạn đến với Weblog daoduythanh!

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Làng khỏa thân ở Anh

Dân trí Nhìn bên ngoài, ngôi làng Spielplatz tại hạt Hertfordshire, nước Anh, cũng giống như bao ngôi làng khác ở vùng ngoại ô London, nhưng có một điều rất đặc biệt, đó là cư dân ở đây không bao giờ mặc quần áo.

Đây được coi là cộng đồng khỏa thân lâu đời nhất nước Anh. Sau 85 năm "ăn mặc" theo kiểu kỳ lạ này, họ sẽ lần đầu tiên công khai câu chuyện của mình trước công chúng trong một bộ phim tài liệu trên kênh truyền hình More4 của Anh vào ngày 11/12 tới. Người dân làng Spielplatz luôn khỏa thân trong mọi hoạt động, dù là đi bơi, cắt cỏ trong vườn, rửa xe hay đi quán bar...Tuy đã tồn tại cách đây 85 năm, nhưng ít người biết đến cộng đồng khỏa thân Spielplatz.
Bà Iseult Richardson, 82 tuổi, người đã gắn bó với ngôi làng gần cả cuộc đời, cho hay: “Mọi người không nên quá nhạc nhiên khi xem bộ phim sắp phát sóng. Không có sự khác biệt nào giữa chúng tôi và những người khác. Chúng tôi có cuộc sống bình thường và cảm thấy may mắn khi được sống tại ngôi làng Spielplatz thân yêu.”
“Chúng tôi có người đưa sữa, người đưa thư, đưa báo đến tận nhà và cũng giao dịch với các thương nhân. Ban đầu, họ có vẻ bối rối khi nhìn thấy chúng tôi nhưng dần dần họ cũng quen và mọi việc diễn ra hoàn toàn bình thường,” bà Richardson nói.

Ngôi làng được ông Charles Macaskie, cha của bà Iseult, thành lập vào năm 1929. Ngôi làng hiện là nơi cư trú của 34 hộ dân sống trong các căn nhà gỗ một tầng. Ngoài ra, tại đây cũng có 24 căn nhà khác dành cho du khách thuê vào dịp nghỉ hè. Trung tâm của ngôi làng là một câu lạc bộ, nơi người dân có thể tới để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như nhảy múa, hát karaoke và thi đấu...
Ngôi làng hoạt động giống như một câu lạc bộ và bất kỳ ai muốn mua một ngôi nhà gỗ có giá trung bình khoảng 85.000 bảng Anh đều phải được chính quyền thông qua. Khách hàng được chấp nhận thường là những người đã đến ngôi làng nhiều lần và có hiểu biết nhất định về nơi đây. Đặc biệt là  họ sẵn sàng khỏa thân theo truyền thống của làng.
Theo bà Richardson, việc mua bán nhà tại làng Spielplatz cũng giống như những nơi khác. Có người bán nhà khi họ nghỉ hưu và muốn tìm một nơi khác để thay đổi không khí. Gần đây, một cặp vợ chồng đã đến mua nhà, sau đó, họ đã xin phép chính quyền địa phương sửa nhà theo ý họ.
.
Bà Tina Yates, 64, tuổi, cho biết, người dân trong làng đang tranh luận về việc có nên buộc du khách phải khỏa thân khi đến thăm những hộ gia đình trong ngôi làng hay không. Những người theo chủ nghĩa khỏa thân bảo thủ muốn khách cũng phải cởi đồ khi thăm làng, còn những ôn hòa hơn thì muốn để khách mặc đồ theo ý họ muốn.
Ông Vic Lightfoot, 68 tuổi, người đã kết hôn hai lần và có ba con, cũng đang gặp khó khăn khi thuyết phục bạn gái của mình và cô con gái của vợ cũ về việc khỏa thân khi đến ngôi làng Spielplatz.
Ông Lightfoot thậm chí đã phải đuổi con gái của mình ra khỏi buổi lễ trong làng vì cô không chịu cởi đồ. “Thật không thể chấp nhận bất kỳ ai vào ngôi làng mà vẫn khư khư giữ bộ quần áo trên mình. Những người khỏa thân như chúng tôi cảm thấy không thoải mới trước những người không chịu cởi đồ,” ông giải thích.

Minh Việt
Theo Mirror

0 nhận xét :